Tips office

ทิปการใช้งาน office ต่างๆ word, excel, outlook อื่นๆที่จะแนะนำให้

แก้ไข Microsoft Excel ไม่แสดงผลรวมอัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน

แก้ไขตัวเลขในสูตร excel แล้วผลรวมไม่เปลี่ยน ซึ่งปกติแล้วหากอัพเดทตัวเลข excel จะแสดงผลรวมอัตโนมัติ แต่บางคนจะพบปัญหา excel ไม่ sum อัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน ต้องกดปุ่ม F9 จึงจะทำงาน วันนี้จึงเอาวิธีแก้ไขมาแนะนำให้กับคนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ วิธีแก้ไข Excel ไม่แสดงผลรวมอัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน...

Read more

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ excel ช้า, ชอบค้างบ่อย, ขึ้น not responding

วันนี้จะแนะนำวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น สำหรับคนที่ใช้งาน excel แล้วชอบค้าง, excel เปิดไฟล์ช้า, ชอบค้างบ่อย ในระหว่างทำงาน คลิกแก้ไข 1 ช่องแล้วต้องรอ, ขึ้น Not Responding ปัญหาแบบนี้ยิ่งรีบยิ่งชอบค้าง จนต้องปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่เหมือนเดิม บางคนอาจจะ excel ค้างจนไม่สามารถ...

Read more

วิธีใส่ลายน้ํา Microsoft Word ลงในพื้นหลังเอกสาร

วันนี้จะแนะนำวิธีใส่ลายน้ํา word (watermark) ลงในไฟล์เอกสาร microsoft word ซึ่งนำไปปรับใช้งานได้หลายแบบ อย่างเช่นเพื่อแสดงสถานะเอกสาร draft, แบบร่าง, ต้นฉบับ หรือป้องกันคนแอบถ่ายสำเนาไปใช้งาน โดยการแทรกลายน้ำนี้จะเป็นข้อความตามที่เรากำหนด ซึ่งจะอยู่พื้นหลังของเอกสารเป็นตัวอักษรสีอ่อนๆ  ใส่ลายน้ํา Microsoft Word ด้านหลังเอกสาร 1. ที่หน้าเอกสาร...

Read more

ตั้งค่า Gmail แบบ Pop/Imap ใน Microsoft Outlook 2019/2016

วันนี้จะแนะนำการตั้งค่า Gmail ในโปรแกรม Microsoft Outlook ทั้งแบบ Pop และ Imap หลายคนก็น่าจะใช้ Gmail กันเยอะ ทั้งใช้ส่วนตัวและติดต่องานด้วย และการใช้งานก็มีทั้งผ่านเว็บโดยตรง, ในแอพสมาร์ทโฟน และในโปรแกรม Outlook หรือโปรแกรม Mail Client...

Read more

เปลี่ยนภาษาเมนู Office 2019 เป็นภาษาไทย Word, Excel, PowerPoint

สำหรับใครที่กำลังใช้ Microsoft Office 2019 และต้องการเปลี่ยนเมนู ภาษาไทย ซึ่งรวมชุดโปรแกรม Office ทั้งหมด เช่น Excel, Word, PowerPoint, Outlook เป็นต้น บทความนี้จะแนะนำขั้นตอนการสลับเมนูจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย เปลี่ยนภาษาเมนู Office 2019 เป็นภาษาไทย...

Read more

เพิ่มอีเมล์ POP3 หรือ IMAP ไว้ใน Outlook 2019/ Office 365

บทความนี้จะแนะนำวิธีการเพิ่มอีเมลแบบ pop3 และ imap ไว้ใน Microsoft Outlook 2019 และ Office 365 ปัจจุบันการใช้อีเมลแบบ pop3 หรือ imap ยังเป็นที่นิยมกันอยู่มากตามบริษัท และโปรแกรม Microsoft Outlook ก็ได้มีการ...

Read more

วิธีสร้าง Archive ใน Outlook 2016 แบบอัตโนมัติ และกำหนดเอง

บทความนี้มีวิธีการทำ Archive (เก็บถาวร) อีเมลที่อยู่ใน Microsoft Outlok 2016 และเวอร์ชั่นอื่น เป็นการเก็บอีเมลที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน โดยจะมี 2 แบบ คือ แบบที่ให้ทำ Archive อัตโนมัติ และแบบที่ผู้ใช้สร้างเอง โดยให้เลือกใช้งานแบบที่ตัวเองถนัด ซึ่งเมื่อเราใช้งาน Microsoft Outlook รับส่งอีเมลเป็นเวลานาน...

Read more

วิธีซ่อมแซมไฟล์ .pst หรือ .ost แก้ปัญหาเปิด Microsoft Outlook ไม่ได้

Microsoft Outlook เป็นโปรแกรมที่ตามหน่ายงานบริษัทใช้สำหรับรับส่งอีเมล และมักเจอปัญหาว่าเมื่อเปิดใช้งานจะฟ้องว่า ไม่สามารถเปิดใช้งานไฟล์ pst หรือ ost ซึ่งเป็นไฟล์สำหรับเก็บข้อมูลอีเมล Outlook ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน และเมื่อโปรแกรมไม่สามารถเปิดไฟล์ pst ได้ ตัวโปรแกรมก็จะไม่สามารถเปิดได้ วิธีซ่อมไฟล์ .pst หรือ .ost แก้ปัญหาไม่สามารถเปิดไฟล์...

Read more

วิธีจัดการ ระยะห่างตัวอักษร Microsoft Word ตามที่กำหนด

สำหรับการใช้งาน Microsoft word จะมีลูกเล่นให้ผู้ใช้งานกำหนดได้เยอะมาก และอีกอย่างที่จะแนะนำก็คือ วิธีกำหนด ระยะห่างตัวอักษร โดยกำหนดช่องไฟระหว่างตัวอักษร ซึ่งปกติเราจะกำหนดระยะเป็นคำ ๆ ด้วยการพิมพ์ 1 ตัวอักษรแล้วก็เคาะเว้นวรรค หากเพียงแค่บางประโยคก็อาจจะพอทำได้ แต่ถ้าหลายๆ คำ ก็น่าจะไม่สะดวก และอีกอย่าง หากว่าจะใช้วิธีเคาะเว้นวรรคทีละตัวก็จะทำให้ Microsoft...

Read more
Page 1 of 2 1 2

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ