Other software

แนะนำโปรแกรมฟรีแวร์ดีๆ โปรแกรม Freeware และโปรแกรม Shareware สำหรับการใช้งานที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท และสอนการใช้งานการตั้งค่าเบื้องต้นให้กับผู้ที่สนใจโปรแกรมนั้นๆ

วิธีตั้งค่าเปิดโปรแกรม HIP Premium Time ไม่ต้องถาม Admin

วันนี้จะแนะนำวิธีเปิดโปรแกรม HIP Premium Time แบบไม่ต้องถาม Admin หรือเปิดโดยไม่ต้อง Ran as administrator หากว่าเครื่องไม่ใช่ User admin จะเปิดเข้าใช้งานโปรแกรมไม่ได้ คือมักจะเปิดโปรแกรมแล้วติด admin ทำให้แอดมิน/ไอที จะต้องกำหนดให้เครื่องนั้นได้รับสิทธิ์แอดมินเครื่อง หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อที่จะทำให้เครื่องนั้นสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมเกี่ยวกับ...

Read more

ตั้งค่า Chrome ให้เปิด Google เป็นหน้าแรก

สำหรับการตั้งค่า Chrome ให้เปิด Google เป็นหน้าแรก เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยการตั้งค่า Chrome เป็นหน้าแรก Google จะช่วยให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของ Google โดยตรงเมื่อ เราเปิดโปรแกรม Chrome ขึ้นมา โดยไม่ต้องค้นหาหรือเปิดแท็บใหม่ ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีตั้งค่า Chrome เพื่อเป็นโฮมเพจ...

Read more

โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีสุดปี 2023 สำหรับ Windows

ในยุคที่เป็นไปได้สูงของการติดเชื้อไวรัสและมัลแวร์ในระบบปฏิบัติการ Windows การใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีคุณภาพและให้ประสิทธิภาพสูงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ด้วยการป้องกันไวรัสอย่างเข้มงวด คุณสามารถรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลและระบบของคุณได้อย่างมั่นใจ บทความนี้จะแนะนำเพียง 5 โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows ในปี 2023 โดยครอบคลุมคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม โปรแกรมที่ได้รับการพิจารณาถูกเลือกมาให้เพื่อนักใช้ที่ต้องการระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง สารบัญ: Kaspersky Anti-Virus Bitdefender Antivirus Plus Norton...

Read more

ปิดการแจ้งเตือน Google chrome บน Windows

ผู้ใช้หลายคนที่ใช้งาน google chrome มักจะชอบพบปัญหาว่ามี กล่องข้อความแจ้งเตือน ในระหว่างที่เปิดใช้งาน วันนี้จึงจะแนะนำวิธีปิดการแจ้งเตือน Google chrome ไม่ให้มีข้อความขึ้นมารบกวนตอนที่เปิดใช้งานโปรแกรมอยู่ เพราะหากมีการแสดงแจ้งเตือนขึ้นมาก็จะทำให้การทำงานสดุจ เสียสมาธิการทำงาน ใครที่กำลังพบปัญหานี้อยู่ ก็มาดูขั้นตอนการปิด วิธีการปิดการแจ้งเตือน Google chrome สาเหตุที่ทำให้มีแจ้งเตือนแบบนี้ก็เพราะว่าผู้ใช้ได้กดยอมรับ ตอนที่เปิดเข้าเว็บนั้นๆ เนื่องจากว่าปัจจุบันเว็บส่วนใหญ่มักจะมีกล่องข้อความให้ผู้ใช้กดยอมรับ...

Read more

วิธีตั้งรหัสผ่าน TeamViewer ที่ผู้ใช้กำหนดเอง

ปกติแล้วโปรแกรม TeamViewer จะมีการสุ่มรหัสผ่านใหม่ทุกครั้งที่มีการเรียกใช้งาน วันนี้จะแนะนำวิธีล็อกรหัส TeamViewer หรือ ตั้งรหัสผ่านที่กำหนดเอง เหมาะกับไอที หรือเจ้าของเครื่อง ที่ต้องรีโมทเข้าใช้งานเครื่องประจำ ซึ่งหากเป็นเครื่องส่วนตัวแล้วจะให้คนอื่นรีโมทมาช่วยตั้งค่าระบบ แบบนั้นจะต้องแจ้งเป็น password แบบสุ่ม ไม่ควรใช้แบบที่ตั้งล็อก วิธีตั้งรหัสผ่าน TeamViewer ที่ผู้ใช้กำหนดเอง ก่อนที่จะรีโมทเชื่อมต่อด้วยธีมวิวเวอร์จะต้องมี Your...

Read more

ตั้งค่า backup file share อัตโนมัติด้วย iperius backup free

ในตัวอย่างนี้จะใช้โปรแกรม Iperius Backup free ซึ่งจะรองรับทั้ง Wiondows และ Windows Server ใช้สำหรับ backup file share หรือ file server อัตโนมัติ ตามวันเวลาที่กำหนดไว้ ปรับแต่งได้หลากหลายแบบขึ้นกับผู้ใช้กำหนด โดยสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของโปรแกรม...

Read more

ตั้งค่า Windows 10/11 เปิดไฟล์ PDF ด้วยโปรแกรม Acrobat

หากท่านใช้งาน Windows 10 หรือ 11 โปรแกรมเริ่มต้นสำหรับเปิดอ่านไฟล์ pdf จะเป็น microsoft edge วันนี้จะแนะนำวีธีตั้งค่าให้เปิด pdf ด้วย acrobat ที่คุ้นเคยกัน เนื่องจากหากว่าใช้ microsoft edge บางครั้งใช้กรอกแบบฟอร์มที่เป็นภาษาไทยอาจจะเพี้ยนได้ ดังนั้นอาจจะไม่สะดวกสำหรับคนที่ต้องใช้กรอกแบบฟอร์ม...

Read more

วิธีติดตั้ง RD Prep และตั้งค่าแก้ปัญหา RD Prep ติด Admin

วันนี้จะแนะนำการติดตั้งโปรแกรม RD Prep ไม่ให้เด้งถามรหัส หลายคนติดตั้งแล้วแต่ตอนเปิดใช้งาน RD Prep ติด admin คือจะให้เปิดแบบ ran as admin ทุกครั้งที่จะเปิดใช้งาน ซึ่งคอมพิวเตอร์ในบริษัทส่วนใหญ่จะไม่ได้กำหนดให้ผู้ใช้งานมีสิทธิเป็นแอดมิน ติดตั้งโปรแกรมเองได้ ดังนั้นจะทำให้ผู้ใช้งาน (User) ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ หากว่าไม่ได้เป็น...

Read more

วิธี Recovery ไฟล์ข้อมูล Acronis True Image 2021 ที่สำรองไว้กลับมาใช้

หลังจากที่ได้สำรองข้อมูลด้วยโปรแกรม Acronis True Image 2021 เสร็จแล้ว ตัวนี้ก็เป็นวิธี Recovery หรือ Restore ข้อมูลเดิมกลับมาใช้งานอีกครั้ง ซึ่งตัวอย่างนี้เป็นการเรียกไฟล์ที่สำรองแบบ Files and folders เอาไว้ ทำให้การเลือกกับแบบอื่นอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง วิธีการ Recovery ข้อมูล...

Read more

วิธีใช้ Acronis True Image 2021 สำรองข้อมูลใน Windows 10/11

หลายคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็เพื่มทำงาน หากมีการเก็บข้อมูลที่สำคัญมากก็ต้อง สำรองข้อมูล ใน Windows 10/11 ไว้อยู่ด้วยดังนั้นจึงเอาวิธีใช้ Acronis True Image มาเป็นตัวอย่าง ซึ่งอย่างน้อยควรจมีทำทุก 1 เดือน หรือ 3 เดือนครั้ง ขึ้นกับความสะดวกของแต่ละคน โดยการ Backup...

Read more
Page 1 of 12 1 2 12

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ