วิธีย้ายข้อมูล LINE แบบข้าม OS ได้ประวัติแชทไปด้วย

วันนี้มีขั้นตอนการย้ายข้อมูล LINE ข้าม OS โดยที่จะรวมทั้งประวัติแชท และรูปภาพด้วย ซึ่งปกติแล้วจะทราบกันดี หากว่าย้าย LINE จาก iPhone ไป Android จะทำให้ประวัติแชทหายไป แต่หลังจากที่ได้เพิ่มการย้ายข้อมูลผ่าน QR CODE ก็ช่วยให้ผู้ใช้ย้านข้อมูลได้สะดวกมากขึ้น และล่าสุด Line...

Read more
แชร์ Wifi Hotspot จาก IPhone

วิธีแชร์ wifi hotspot จาก iPhone และแก้ไขมองไม่เห็นไวไฟ

สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone 12, 13 ขึ้นไป และต้องการแชร์ Wifi Hotspot ให้ Laptop/notebook หรืออุปกรณ์อื่นๆ แต่อุปกรณ์อื่นมองไม่เห็น WiFi ที่แชร์จาก iPhone ทำให้ใช้งานไม่ได้ วันนี้จึงเอาวิธีตรวจสอบมาแนะนำให้คนที่กำลังพบปัญหานี้กัน จะได้หมดความกังวนว่าตัวรับไวไฟมีปัญหา, เครื่อง iphone...

Read more

สำรองรูปภาพ / วีดีโอ จาก iOS / Android ไว้บน Google Photo แบบไม่จำกัด

คนที่ชอบถ่ายรูปในมือถือมากๆ จนพื้นที่เครื่องมือถือไม่มีที่เก็บแล้ว หลายคนที่มีเครื่องคอมก็จะ copy ไปเก็บไว้ในคอมฯ หรือปัจจุบันจะมี usb flash drive ที่สามารถต่อกับมือถือได้โดยตรง ก็จะหายซื้อมาใช้งานกันตามความสะดวก แต่ถ้า usb flash drive หาย หรือลืมที่เก็บ และหากคอมพัง ฮาร์ดดิสเสีย ก็งานเข้าละ...

Read more
วิธีสำรองข้อมูล iphone

วิธีสำรองข้อมูล iPhone / iPad มาเก็บไว้ในเครื่องคอมฯ ด้วย iTunes

สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำคนที่กำลังใช้งาน iPhone แล้วกำลังหาวิธีการ สำรองข้อมูล iPhone หรือ iPad เพราะนั้นคือสิ่งสำคัญมากสำหรับคนที่ใช้เครื่อง โดยที่เก็บข้อมูลสำคัญต่างๆไว้ในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในแอปต่างๆที่เราได้ติดตั้งไว้ในเครื่อง หรือจะเป็นรูปภาพ วีดีโอ และมีไฟล์อื่นๆที่มีการดาวน์โหลดมาใช้งาน ถึงแม้ว่า Apple นั้นจะมีระบบ iCloud ให้ใช้งานอยู่แล้ว แต่ก็จะไม่ได้เก็บสำรองขอ้มูลไว้ได้ครบ 100% เหมือนกับการสำรองไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์...

Read more

วิธีสร้าง Link ไลน์, Line@ และกลุ่มไลน์ สำหรับ Add Line ส่งให้ลูกค้าหรือเพื่อน

วันนี้มีเทคนิคที่ไม่ลับมาฝากคนที่ใช้ Line ซึ่งก็มีกันทุกคนก็ว่าได้ โดยเป็นวิธีสร้าง Link url ของ Line ของเราเอง หรือ Line@ ที่เราดูแล เพื่อที่จะส่งให้เพื่อน Add Line มาที่เรา หรือจะนำไปใส่เป็นลิงก์ในโพสขายของออนไลน์ โพสใน IG, Facebook...

Read more

ปิดเสียงกดไลค์ Facebook ปิดเสียงในแอพ [iOS & Android] (อัพเดต 2018)

วันนี้มีทิปมาแนะนำให้กับคนที่เล่น Facebook ในสมาร์ทโฟน โดยเป็นการปิดเสียงกดไลค์ ปิดเสียงคอมเมนต์ ที่อยู่ในแอพ Facebook ไม่ให้มีเสียงตอนที่เรากดไลค์โพสของเพื่อน หรือโพสจากเพจเกร็ดสาระความรู้ไอที ที่เราชอบ ซึ่งโดยค่าเริ่มต้นนั้นจะมีเสียงแอพดัง มีหลายคนไม่อยากให้ดัง หรือไม่ชอบให้มีเสียงแอพนี้ดัง วิธีปิดเสียงกดไลค์ในแอพ Facebook การปิดเสียงนี้จะไม่มีผลกับ เสียงที่มาจากในคลิปที่เปิดเล่นในเฟสบุ๊ค เอาละมาดูกันว่าจะเข้าไปกำหนดที่ตรงไหน โดยมีตัวอย่างการตั้งค่าทั้งใน iOS หรือ...

Read more

ลบไฟล์ขยะ LINE (ลบแคช) คืนพื้นที่ให้ iPhone และ สมาร์ทโฟน Android

วันนี้จะมาแนะนำวิธีลบไฟล์ขยะ หรือลบแคชไลน์ (Clear cache) (LINE : โทรและส่งข้อความฟรี ) โดยเชื่อว่าคนที่ใช้สมาร์ทโฟน ทั้งระบบ Android และ iOS ในปัจจุบันนั้นต้องมีในเครื่องแน่นอน วันนี้จะมาแนะนำว่าการล้างไฟล์ขยะ ซึ่งจะช่วยให้พื้นที่ในเครื่องนั้นกลับคืนมาได้อีกเยอะพอสมควร เพราะในแชทไลน์นั้นจะมีการส่งข้อความส่งไฟล์รูปไฟล์วีดีโอ และรวมไปทั้งไฟล์เอกสารต่างๆ ที่เราใช้คุยติดต่องาน เมื่อมีการเปิดอ่านไฟล์เหล่านั้นก็จะโหลดไฟล์มาเก็บไว้ในเครื่องเราก่อนที่จะเปิดอ่าน เมื่อเราปิดไฟล์...

Read more

เปิดใช้งาน YouTube โหมดกลางคืน (Dark Theme) ในคอม + ios + Android

ปัจจุบันมีหลายแอปหลายโปรแกรมที่เริ่มมี Dark Theme เป็นธีมสีดำ หรือโหมดกลางคืน YouTube ซึ่งเป็นเว็บดูวีดีโอยอดนิยม ก็มีโหมดกลางคืนนี้ด้วย เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และช่วยลดแสงสีฟ้า ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำสำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าใน YouTube นี้เปิดใช้งานโหมดกลางคืนนี้ได้ตรงไหน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับได้ทั้งในเว็บไซต์ที่เปิดบนคอมพิวเตอร์ และ YouTube App ในสมาร์ทโฟน วิธีเปิดโหมด Dark Theme ใน...

Read more

วิธีตั้งค่า Line อนุญาต / ไม่อนุญาต ค้นหาจากหมายเลขโทรศัพท์

ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนจะต้องมีติดตั้งแอป Line ไว้ใช้งาน ซึ่งโดยค่าเริ่มต้นเพื่อนเราจะสามารถค้นหา Line ได้จากเบอร์โทรศัพท์ แต่หลายคนไม่ต้องการให้ค้นหาจากเบอร์มือถือ โดยต้องการให้เพียงคนที่รู้จักหรือบางคนเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่ม Line ของเราได้จาก ID Line เท่านั้น ตั้งค่าอนุญาต / ไม่อนุญาต ค้นหา Line จากหมายเลขโทรศัพท์ โดยการตั้งค่า...

Read more
วิธีล้างประวัติท่องเว็บ, Cookie, แคช Safari ใน iPhone, iPad

วิธีล้างประวัติท่องเว็บ, Cookie, แคช Safari ใน iPhone, iPad

บทความนี้จึงจะมาแนะนำวิธีล้างประวัติท่องเว็บใน Safari บนเครื่อง iPhone และ iPad การใช้งาน iPhone เพื่อค้นหาข้อมูลจากเว็บก็ต้องใช้ safari เป็นเครื่องมือสำหรับเปิดเข้าเว็บต่าง ๆ แต่ถ้าวันเวลาผ่านไปประวัติการท่องเว็บก็จะเก็บไว้ในเครื่อง iPhone iPad ของเรา และจะแสดงรายชื่อเว็บที่เข้าล่าสุดอยู่หน้าแรกเมื่อเปิดแอป safari แล้วยังเป็นการใช้พื้นที่ของเครื่อง iPhone...

Read more
Page 1 of 3 1 2 3

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ