ms.Outlook

การใช้งานโปรแกรม Microsoft Outlook, การตั้งค่าต่างๆ

ปิดแถบ navigation bar apps ใน Microsoft Outlook

วันนี้จะแนะนำวิธีปิด navigation bar apps ของโปรแกรม Microsoft Outlook ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ซึ่งหลายคนไม่อยากให้แสดงแถบนำทาง แต่ก็มีหลายที่ชอบ navigation bar ของ apps ไว้ที่แถบซ้ายบนของหน้าต่างโปรแกรม ซึ่งช่วยให้เปิดแอปได้เร็วจากไอคอน โดยจะมีไอคอน word, excel, powerpoint...

Read more

วิธีย้ายอีเมล Outlook แบบ POP เครื่องเก่าไปคอมฯเครื่องใหม่

วันนี้จะมาแนะนำขั้นตอนการย้ายอีเมล Outlook แบบ pop คือจะย้ายไฟล์ .pst ที่เก็บอีเมลไว้ทั้งหมด เพราะอีเมลประเภท pop3 ที่ใช้ใน microsoft outlook จะเป็นการดาวน์โหลดอีเมลจาก server มาเก็บไว้ที่คอมฯ และเมื่อผ่านไป 14 วันหรือตามวันที่กำหนดไว้ จะลบอีเมลบน server...

Read more

ตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 (signature) ให้แสดงตอนที่ส่งอีเมล

วันนี้จะแนะนำฟังก์ชั่นสำหรับการใช้งาน Outlook 365 บนบราวเซอร์ เป็นการตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 เป็นการเพิ่มข้อความลงในส่วนท้ายของอีเมล หรือคำลงท้ายอีเมล ทุกครั้งที่สร้างอีเมลฉบับใหม่/ตอบกลับ/ส่งต่อแบบอัตโนมัติ ทุกๆฉบับด้วยก็ได้เหมือนกัน ปกติมักจะเพิ่มข้อมูลเบอร์ติดต่อ ชื่อบริษัท ข้อมูลโปรโมชั่น เป็นต้น วิธีตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 บนเว็บเมล 1....

Read more

เพิ่ม Account alias (นามแฝงบัญชี) หรือเปลี่ยนชื่ออีเมล outlook, hotmail

วันนี้จะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนชื่ออีเมล @outlook และ @hotmail เป็การเพิ่ม Account Alias (นามแฝงบัญชี) ซึ่งปกติแล้วหากว่าเราต้องการเปลี่ยนชื่อบัญชีอีเมลใหม่ ก็มักจะสมัครบัญชีใหม่ ซึ่งการสมัครใหม่ จะทำให้ข้อมูลอีเมลเก่าจะไม่มาด้วย และผู้ติดต่อเก่าๆที่เราเคยรับส่งอีเมลโดยชื่อเก่าก็จะยังส่งไปหาชื่อเก่า เป็นไปได้ยากที่เราจะแจ้งชื่อบัญชีใหม่ให้ทุกคนทราบได้ครบทุกคน วิธีเพิ่มนามแฝงบัญชี หรือเปลี่ยนชื่ออีเมลใหม่ @Outlook, Hotmail บางคนมีอีเมลที่สมัครไว้นานแล้วแต่ว่าตั้งชื่อไม่เป็นทางการ นำไปสมัครงานแล้วดูไม่ดี...

Read more

วิธีลบบัญชีอีเมล์ หรือลบโปรไฟล์ออกจาก Microsoft Outlook ในคอมฯ

สำหรับขั้นตอนนี้จะเป็นการลบบัญชีอีเมล์ ออกจากโปรแกรม Microsoft Outlook เนื่องจากต้องการเปลี่ยนบัญชีอีเมล์อื่น หรือลบโปรไฟล์อีเมลออกจากคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ เพื่อที่จะเพิ่มอีเมลใหม่เข้าไปหรือยกเลิกการใช้งานขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ที่ต้องการลบออกจากคอมพิวเตอร์เครื่องที่ใช้งานณปัจจุบัน ลบบัญชีอีเมล หรือลบโปรไฟล์ออกจาก Microsoft Outlook ตัวอย่างนี้สำหรับ Outlook ที่เพิ่มไว้แค่ 1 บัญชีผู้ใช้เท่านั้น เพราะปกติแล้วหากมีอีเมลแค่ 1 บัญชีจะไม่สามารถลบผ่านการตั้งค่าบัญชีได้ ต้องเข้าไปเพิ่มไฟล์สำหรับเก็บอีเมล์เพิ่มก่อนจึงจะลบได้...

Read more

วิธีการ Import ข้อมูลอีเมลจากไฟล์ .PST ของ Microsoft Outlook

บทความนี้จะแนะนำการ import อีเมล data จากไฟล์ .pst โปรแกรม Microsoft Outlook ดึงข้อมูลอีเมลเก่าจากไฟล์ .PST ที่เคยสำรองไว้ หรือจะเรียกว่า Restore ไฟล์เก่าที่เก็บไว้กลับมาใช้งานอีกครั้ง การ import จะเป็นกรณีที่ใช้งานอีเมลปัจจุบัน แล้วต้องการดึงข้อมูลมาเพิ่มในไฟล์ปัจจุบันที่ใช้งาน วิธี...

Read more

ตั้งค่าโปรแกรม Outlook ให้เก็บอีเมล POP3 ไว้บน Server น้อยกว่า 14 วัน

วันนี้จะแนะนำการตั้งค่าโปรแกรม Microsoft Outlook ที่ใช้รับส่งอีเมลแบบ pop3 เป็นการกำหนดจำนวนวัน ให้ลบ Email ออกจาก Server ซึ่งค่าเริ่มต้นคือ 14 วัน ส่วนมากแล้วอีเมลแบบ pop3 จะใช้กับรูปแบบบริษัท แต่สำหรับบริษัทที่มีการรับส่งอีเมลต่อวันเป็นจำนวนหลายฉบับ อาจจะทำให้พื้นที่ใน Server เต็ม...

Read more

ตั้งค่าอีเมล hotmail ให้เชื่อม POP3 ในโปรแกรม Microsoft Outlook ได้

ตัวอย่างนี้จะเป็นการตั้งค่า Email Hotmail ให้เชื่อม กับโปรแกรม Microsoft Outlook แบบ pop3 ได้ ซึ่งปกติแล้วฟังก์ชั่นนี้จะถูกปิดไว้เป็นค่าเริ่มต้น ดังนั้นหากว่าเราต้องการจะใช้งาน ต้องเข้าไปตั้งค่าเปิดใช้งานฟังก์ชันในเว็บเมลของ Hotmail หรือ Outlook ไว้ก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ วิธีตั้งค่า hotmail...

Read more

วิธีแก้ไข Port POP/IMAP และ SMTP ในโปรแกรม Outlook

วันนี้จะมาแนะนำการแก้ไข port Server ของ smtp pop3 และ Imap ซึ่ง Mail Server อาจจะเปิดพอร์ตไม่ครบทุกพอร์ตมารตฐาน 25, 26, 110, 993, 995, 465, 587 ดังนั้นเราต้องแก้ไขให้ตรงกับที่...

Read more

ตั้งค่า Gmail แบบ Pop/Imap ใน Microsoft Outlook 2019/2016

วันนี้จะแนะนำการตั้งค่า Gmail ในโปรแกรม Microsoft Outlook ทั้งแบบ Pop และ Imap หลายคนก็น่าจะใช้ Gmail กันเยอะ ทั้งใช้ส่วนตัวและติดต่องานด้วย และการใช้งานก็มีทั้งผ่านเว็บโดยตรง, ในแอพสมาร์ทโฟน และในโปรแกรม Outlook หรือโปรแกรม Mail Client...

Read more
Page 1 of 6 1 2 6

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ