MS.Office

แนะนำการใช้ Ms Office บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ในการใช้ Microsoft Office Word , Excel, PowerPoint, Outlook เพื่อนำไปใช้งานกันแบบเทพๆ

วิธีตั้งค่าหน้ากระดาษ Excel ก่อนสั่ง Print ให้พอดีใน 1 แผ่น A4

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการตั้งค่าหน้ากระดาษ Excel ให้ปริ้นออกพอดีใน 1 แผ่นกระดาษ A4 หรือขนาดอื่นๆ โดยข้อมูลเราจะอยู่แค่ในหนึ่งหน้ากระดาษเท่านั้น หลายคนคงเคยเจอว่าเวลาที่เราจะสั่งปริ้น ข้อมูลในเอกสาร excel ของเรามันล้นหน้าไปข้างล่างหรือไปหน้าอื่น บทความนี้จะแนะนำวิธีง่ายๆโดยที่ไม่ต้องมาปรับความกว้างของแต่ละแถวด้วยตัวเอง เดี๋ยวมาดูวิธีการกันเลย ตั้งค่าหน้ากระดาษ Excel ก่อนสั่ง Print ให้พอดีใน 1...

Read more

เปลี่ยนพื้นหลัง Microsoft word เป็นสีขาว

หลังเปลี่ยน theme ของ word เป็นโหมด black พื้นหลัง word จะเป็นสีดำด้วย วันนี้จะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนพื้นหลัง word เป็นสีขาว สำหรับคนที่ไม่ชอบพื้นหลังกระดาษที่เป็นสีดำ สำหรับการเปลี่ยนพื้นหลังของเอกสารใน Microsoft Word ให้เป็นสีขาว สามารถทำได้โดยการทำตามขั้นตอนดังนี้: วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง word...

Read more

ปิดแถบ navigation bar apps ใน Microsoft Outlook

วันนี้จะแนะนำวิธีปิด navigation bar apps ของโปรแกรม Microsoft Outlook ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ซึ่งหลายคนไม่อยากให้แสดงแถบนำทาง แต่ก็มีหลายที่ชอบ navigation bar ของ apps ไว้ที่แถบซ้ายบนของหน้าต่างโปรแกรม ซึ่งช่วยให้เปิดแอปได้เร็วจากไอคอน โดยจะมีไอคอน word, excel, powerpoint...

Read more

วิธีจัดหน้ากระดาษ Word แนวนอนแนวตั้งในเอกสารเดียวกัน

ตัวอย่างนี้จะเป็นวิธีการจัดหน้ากระดาษ Microsoft word แบบแนวนอน แนวตั้ง ในเอกสารเดียวกัน โดยที่ไม่ต้องสร้างไฟล์ใหม่แยกกัน ซึ่งปกติแล้วมีหลายคน หากว่าหน้าเอกสารมีทั้งแนวนอน และแนวตั้ง มักจะแยกเป็น 2 ไฟล์ โดยที่เป็นไฟล์ที่มีจัดหน้ากระดาษเป็นแนวตั้งไว้ทุกหน้า และอีกไฟล์ก็จะเป็นหน้ากระดาษแนวนอน เมื่อสั่งปริ้นออกมาจึงนำเอกสารมาเรียงใหม่อีกครั้ง แต่ในตัวอย่างนี้จะแนะนำการตั้งค่าให้สามารถมีหน้ากระดาษทั้งแนวนอนและแนมตั้งอยู่ในไฟล์เดียวกัน วิธีจัดหน้ากระดาษ Microsoft Word...

Read more

วิธีย้ายอีเมล Outlook แบบ POP เครื่องเก่าไปคอมฯเครื่องใหม่

วันนี้จะมาแนะนำขั้นตอนการย้ายอีเมล Outlook แบบ pop คือจะย้ายไฟล์ .pst ที่เก็บอีเมลไว้ทั้งหมด เพราะอีเมลประเภท pop3 ที่ใช้ใน microsoft outlook จะเป็นการดาวน์โหลดอีเมลจาก server มาเก็บไว้ที่คอมฯ และเมื่อผ่านไป 14 วันหรือตามวันที่กำหนดไว้ จะลบอีเมลบน server...

Read more

แก้ไข Microsoft Excel ไม่แสดงผลรวมอัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน

แก้ไขตัวเลขในสูตร excel แล้วผลรวมไม่เปลี่ยน ซึ่งปกติแล้วหากอัพเดทตัวเลข excel จะแสดงผลรวมอัตโนมัติ แต่บางคนจะพบปัญหา excel ไม่ sum อัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน ต้องกดปุ่ม F9 จึงจะทำงาน วันนี้จึงเอาวิธีแก้ไขมาแนะนำให้กับคนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ วิธีแก้ไข Excel ไม่แสดงผลรวมอัตโนมัติ, สูตรไม่ทำงาน...

Read more

ตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 (signature) ให้แสดงตอนที่ส่งอีเมล

วันนี้จะแนะนำฟังก์ชั่นสำหรับการใช้งาน Outlook 365 บนบราวเซอร์ เป็นการตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 เป็นการเพิ่มข้อความลงในส่วนท้ายของอีเมล หรือคำลงท้ายอีเมล ทุกครั้งที่สร้างอีเมลฉบับใหม่/ตอบกลับ/ส่งต่อแบบอัตโนมัติ ทุกๆฉบับด้วยก็ได้เหมือนกัน ปกติมักจะเพิ่มข้อมูลเบอร์ติดต่อ ชื่อบริษัท ข้อมูลโปรโมชั่น เป็นต้น วิธีตั้งค่าลายเซ็น Outlook 365 บนเว็บเมล 1....

Read more

วิธีแก้ปัญหาไฟล์ excel ช้า, ชอบค้างบ่อย, ขึ้น not responding

วันนี้จะแนะนำวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น สำหรับคนที่ใช้งาน excel แล้วชอบค้าง, excel เปิดไฟล์ช้า, ชอบค้างบ่อย ในระหว่างทำงาน คลิกแก้ไข 1 ช่องแล้วต้องรอ, ขึ้น Not Responding ปัญหาแบบนี้ยิ่งรีบยิ่งชอบค้าง จนต้องปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่เหมือนเดิม บางคนอาจจะ excel ค้างจนไม่สามารถ...

Read more

บีบอัดรูปภาพใน Microsoft Excel ช่วยลดขนาดไฟล์ได้

วันนี้จะแนะนำการบีดอัพรูปภาพใน Excel ที่แทรกไว้ในเอกสาร เพื่อลดความละเอียดของไฟล์รูปที่แทรกเข้ามา ซึงการ compress รูปนี้ แนะนำผู้ใช้ที่ไม่ค่อยลดขนาดไฟล์รูป ก่อนที่จะนำมาแทรกในเอกสาร ส่วนใหญจะได้ไฟล์มาก็จะแทรกมาใช้งานเลย และจะใช้วิธีมาย่อขนาดรูปใน Excel ซึ่งการทำแบบนี้จะส่งผลให้ไฟล์มีขนาดใหญ่ไปด้วย บีบอัดรูปภาพใน Microsoft Excel (compress picture) ซึ่งการบีบอัดรูปภาพนี้จะทำได้ 2...

Read more
Page 1 of 20 1 2 20

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ