ปิดเสียงกดไลค์ Facebook ปิดเสียงในแอพ [iOS & Android] (อัพเดต 2018)

วันนี้มีทิปมาแนะนำให้กับคนที่เล่น Facebook ในสมาร์ทโฟน โดยเป็นการปิดเสียงกดไลค์ ปิดเสียงคอมเมนต์ ที่อยู่ในแอพ Facebook ไม่ให้มีเสียงตอนที่เรากดไลค์โพสของเพื่อน หรือโพสจากเพจเกร็ดสาระความรู้ไอที ที่เราชอบ ซึ่งโดยค่าเริ่มต้นนั้นจะมีเสียงแอพดัง มีหลายคนไม่อยากให้ดัง หรือไม่ชอบให้มีเสียงแอพนี้ดัง วิธีปิดเสียงกดไลค์ในแอพ Facebook การปิดเสียงนี้จะไม่มีผลกับ เสียงที่มาจากในคลิปที่เปิดเล่นในเฟสบุ๊ค เอาละมาดูกันว่าจะเข้าไปกำหนดที่ตรงไหน โดยมีตัวอย่างการตั้งค่าทั้งใน iOS หรือ...

Read more

วิธีบล็อกเพื่อนใน Facebook และวิธีเลิกบล็อก ทั้งในแอปมือถือ และในคอม

เพื่อนในเฟสบุ๊คนั้นมีมากมายหลายแบบ และก็มีบางคนที่เราไม่อยากให้ดูข้อมูลเรา ก็ให้จัดการ บล็อกเพื่อนใน Facebook หรือ บล็อกบัญชี Facebook นั้นไว้ซะ เท่านี้ก็ไม่สามารถค้นหาเฟสเรา หรือดูข้อมูลในหน้าโปรไฟล์ของเฟสเราได้แล้ว ซึ่งการบล็อกนี้รวมไปถึงการรับส่งข้อความด้วย ผู้ใช้ที่ถูกเราบล็อกไว้ก็จะไม่สามารถส่งข้อความมสหาเราได้ และแน่นอนเราเองก็ส่งไปหาเขาไม่ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากต้องการติดต่ออีกครั้งก็เข้าไป ยกเลิกบล็อก Facebook คนนั้นซะ วิธีบล็อกเพื่อนใน Facebook...

Read more

วิธีตั้งค่า Line อนุญาต / ไม่อนุญาต ค้นหาจากหมายเลขโทรศัพท์

ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนจะต้องมีติดตั้งแอป Line ไว้ใช้งาน ซึ่งโดยค่าเริ่มต้นเพื่อนเราจะสามารถค้นหา Line ได้จากเบอร์โทรศัพท์ แต่หลายคนไม่ต้องการให้ค้นหาจากเบอร์มือถือ โดยต้องการให้เพียงคนที่รู้จักหรือบางคนเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่ม Line ของเราได้จาก ID Line เท่านั้น ตั้งค่าอนุญาต / ไม่อนุญาต ค้นหา Line จากหมายเลขโทรศัพท์ โดยการตั้งค่า...

Read more

วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter

วันนี้มีบทความวิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter มาฝากกันครับ ซึ่งหลายคนก็มีบัญชีทวิตเตอร์กันอยู่ ล่าสุดก็คงได้ยินข่าวการแฮ็กบัญชีกันมาบ้างแล้ว ดังนั้นจึงมีขั้นตอนมาแนะนำเพราะมีหลายคนให้เพื่อนๆเป็นคนสมัคร ดังนั้นอาจจะกำลังหาวิธีเปลี่ยนรหัสบัญชีทวิตเตอร์อยู่ วิธีเปลี่ยนรหัส Twitter ขั้นตอนการเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ซึ่งตามตัวอย่างนี้จะเป็นการตั้งค่าในเว็บบราวเซอร์บนเครื่องคอม ให้ทำการล็อคอินเข้าบัญชี Twitter ที่ต้องการ จากนั้นให้คลิกเลือกที่ไอคอนรูปโปรไฟล์ด้านบนขวาของหน้าจอ จากนั้นเลือก การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว และที่หน้า บัญชี ให้เลือกที่หัวข้อ รหัสผ่าน หลังจากที่คลิกเลือกรหัสผ่านก็จะเห็นช่องให้ป้อน รหัสผ่านปัจจุบัน...

Read more

วิธีการซ่อนรายชื่อเพื่อนใน Facebook ทั้งบนเว็บและมือถือ iOS, Android

บทความนี้จะมาแนะนำวิธีซ่อนรายชื่อเพื่อนใน facebook เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานเฟสคนอื่นๆสามารถดูรายชื่อเพื่อนในเฟสของเราได้ ทั้งบนเว็บไซต์ บนมือถือ เช่น iphone, samsung, lg, oppo และ สมาร์ทโฟนระบบ android รุ่นอื่นๆ เพราะ Facebook รองรับการเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ทำไมต้องซ่อนรายชื่อเพื่อนใน Facebook Facebook...

Read more

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook ทั้งบนเว็บและในแอป

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยน Password บัญชี Facebook เพื่อรักษาความปลอดภัยต่างๆ หากเป็นไปได้ก็แนะนำ เปลี่ยนรหัส Facebook ทุกครั้งหากมีการนำไปใช้งานกับคอมเครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องของเรา หรือสมาร์ทโฟนอื่น ป้องกันแอบเข้าใช้งานโดยผู้ไม่หวังดี วิธีเปลี่ยน Password ใน Facebook ที่หน้า Facebook ทั้งบนเว็บและในแอป ให้ไปที่ การตั้งค่า...

Read more

วิธีปิดการแจ้งเตือนอีเมล Facebook ไม่ให้ส่งเข้าอีเมล

หลายคนที่ใช้งาน Facebook อยู่แล้วกำลังมองหา วิธีปิดการแจ้งเตือนอีเมล เพราะหากมีการอัพเดทต่างๆ ก็จะมีการแจ้งเตือนอีเมลจาก Facebook ที่ส่งมาบ่อยๆ เช่น แจ้งเตือนวันเกิด แจ้งเตือนเพื่อนในเฟสอัพเดทสถานะ เป็นต้น ซึ่งเมื่อเราเล่นเฟสบุ๊ค วันนี้มีวิธีการตั้งค่ามาฝากสำหรับคนที่ใช้งาน Facebook วิธีตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนอีเมล Facebook ที่หน้า Facebook ให้ไปที่ การตั้งค่า...

Read more

วิธีปิดคอมเม้นท์ Facebook อนุญาตแค่เพื่อนเท่านั้นที่เม้นท์ได้

สำหรับคนที่ใช้ Facebook แล้วต้องการปิดคอมเม้นท์ facebook โดยการกำหนดไม่ให้ผู้ใช้เฟสบุ๊คอื่นที่ได้เป็นเพื่อนในเฟสของตัวเอง ไม่ให้สามารถคอมเม้นท์ลงบนโพสที่แชร์แบบสาธารณะได้ แต่ยังคงโพสแบบที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้ (Public post) แต่คอมเม้นท์ไม่ได้ วิธีปิดคอมเม้นท์ Facebook ให้แค่เพื่อนที่เม้นท์ได้ ซึ่งตามบทความนี้จะแนะนำทั้งเฟสบุ๊คบน คอมพิวเตอร์ บนสมาร์ทโฟนทั้ง ระบบ ios และระบบ Android...

Read more

วิธีปรับแต่ง Facebook Messenger (เปลี่ยนสี,ชื่อเล่น,อีโมจิ)

สำหรับคนที่ใช้ สมาร์ทโฟน (Smart Phone), แถบเล็ต หรืออื่นๆ แน่นอนว่าทุกเครื่องต้องมี Facebook แอพพลิเคชั่น และต้องติดตั้ง Facebook Massenge ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ต้อง "รับส่งข้อความกับเพื่อนในเฟสบุค" ผ่านมือถือหรือสมาร์ทโฟน ด้วย Facebook Massenge  ทั้ง iOS และ Android  วิธีปรับเปลี่ยนการตั้งค่า Facebook Massenge...

Read more

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ