สัพเพเหระ

ข่าวทั่วไป ข่าวไอที ข่าวสัพเพเหระ

ตั้งค่า Chrome ให้เปิด Google เป็นหน้าแรก

สำหรับการตั้งค่า Chrome ให้เปิด Google เป็นหน้าแรก เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยการตั้งค่า Chrome เป็นหน้าแรก Google จะช่วยให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของ Google โดยตรงเมื่อ เราเปิดโปรแกรม Chrome ขึ้นมา โดยไม่ต้องค้นหาหรือเปิดแท็บใหม่ ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีตั้งค่า Chrome เพื่อเป็นโฮมเพจ...

Read more

โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีสุดปี 2023 สำหรับ Windows

ในยุคที่เป็นไปได้สูงของการติดเชื้อไวรัสและมัลแวร์ในระบบปฏิบัติการ Windows การใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีคุณภาพและให้ประสิทธิภาพสูงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ด้วยการป้องกันไวรัสอย่างเข้มงวด คุณสามารถรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลและระบบของคุณได้อย่างมั่นใจ บทความนี้จะแนะนำเพียง 5 โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows ในปี 2023 โดยครอบคลุมคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม โปรแกรมที่ได้รับการพิจารณาถูกเลือกมาให้เพื่อนักใช้ที่ต้องการระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง สารบัญ: Kaspersky Anti-Virus Bitdefender Antivirus Plus Norton...

Read more

5 อุปกรณ์ใช้กับคอมพิวเตอร์ ใช้ดีจนไม่มีไม่ได้

คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำหรับการทำงานหรือเล่นเกมที่จะต้องมีอยู่ที่บ้านอย่างน้อยบ้านละหนึ่งเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าจำเป็นสำหรับโลกทุกวันนี้จริง ๆ ซึ่งการจะทำให้ตัวคอมพิวเตอร์นั้นสามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างสูงสุดนั้น การที่มีขุมพลังไม่ว่าจะมีพลังความแรงมากแค่ไหน แต่ถ้าขาดอุปกรณ์เสริมที่แสนสำคัญไปนั้น การแสดงประสิทธิภาพออกมาก็จะแสดงผลได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นมาลองดูกันดีกว่ากับ 5 อุปกรณ์ใช้กับคอมพิวเตอร์ ใช้ดีจนไม่มีไม่ได้ นั้นมีอะไรบ้าง ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์ของคุณให้ออกมาได้อย่างสูงที่สุด ไม่ว่าจะเอาไว้ใช้ทำงานหรือเล่นเกมก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไปดูกันเลย คีย์บอร์ด สิ่งที่จะทำให้เรานั้นสามารถสั่งการและกรอกข้อมูลลงไปในคอมพิวเตอร์ได้นั้นก็ต้องยกให้กับ คีย์บอร์ด ที่เป็นหนึ่งอุปกรณ์จำเป็น...

Read more

วิธีตั้งค่ายืนยันแบบ 2 ขั้นตอนบัญชี Google หรือ Gmail ป้องกันโดนแฮก

ตามข้อบังคับของกูเกิลผู้ที่มีบัญชี Google หรือผู้ที่ใช้ Gmail ต้องเปิดใช้งานการยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน ในการลงชื่อเข้าใช้วันนี้มีวิธีเปิดระบบยืนยัน 2 ขั้นตอน (2-Step Verification) ซึ่งมีผลกับบริการทุกอย่างของ Google ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Drive ที่ทุกคนน่าจะใช้งานเป็นส่วนใหญ่ วิธีเปิดยืนยันแบบ 2...

Read more

เพิ่ม Account alias (นามแฝงบัญชี) หรือเปลี่ยนชื่ออีเมล outlook, hotmail

วันนี้จะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนชื่ออีเมล @outlook และ @hotmail เป็การเพิ่ม Account Alias (นามแฝงบัญชี) ซึ่งปกติแล้วหากว่าเราต้องการเปลี่ยนชื่อบัญชีอีเมลใหม่ ก็มักจะสมัครบัญชีใหม่ ซึ่งการสมัครใหม่ จะทำให้ข้อมูลอีเมลเก่าจะไม่มาด้วย และผู้ติดต่อเก่าๆที่เราเคยรับส่งอีเมลโดยชื่อเก่าก็จะยังส่งไปหาชื่อเก่า เป็นไปได้ยากที่เราจะแจ้งชื่อบัญชีใหม่ให้ทุกคนทราบได้ครบทุกคน วิธีเพิ่มนามแฝงบัญชี หรือเปลี่ยนชื่ออีเมลใหม่ @Outlook, Hotmail บางคนมีอีเมลที่สมัครไว้นานแล้วแต่ว่าตั้งชื่อไม่เป็นทางการ นำไปสมัครงานแล้วดูไม่ดี...

Read more

วิธีอัพเดท BIOS คอมพิวเตอร์ Dell แบบ PC และ Laptop/Notebook

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการอัพเดท Bios คอมพิวเตอร์ยี่ห้อ Dell ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ทั้งแบบ Laptop/Notebook ,PC และ All in one หากว่าฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งในเครื่องมีไดร์เวอร์ใหม่อัพเดท ก็จะได้ไม่มีปัญหาการใช้งานทั้งในระบบ Windows และ Software ที่เปิดใช้งานในระบบ วิธีการอัพเดท BIOS...

Read more

แก้ไขโปรแกรมบัญชี Express เป็นภาษาต่างดาว Windows 10

เจ้าหน้าที่บัญชีบริษัทที่อยู่ในประเทศไทย เชื่อว่าไม่มีคนไหนไม่รู้จักโปรแกรมบัญชี Express ปัญหาการใช้งานใน windows 10 มักจะพบว่า เมนูโปรแกรม express เป็นตัว ???? เต็มขอบหน้าจอ ซึ่งจะมีผลกระทบทั้งในจอภาพและตอนสั่งปริ้นออกมา แม้ว่าจะติดตั้ง font ของโปรแกรมแล้วก็ตาม ก็ยังแสดงภาษาเพี้ยนอยู่ โปรแกรมบัญชี Express เป็นภาษาต่างดาว...

Read more

วิธีการ Forward Port ในเร้าเตอร์ Skyworth GN542VF – TRUE Fiber

หลายที่ใช้ internet ของ True แล้วมีการทำ Forward Port ไว้ในเร้าเตอร์เดิม ก็น่าจะเริ่มได้รับ Skyworth GN542VF ซึ่งเป็น Router ตัวใหม่กันแล้ว โดยเร้าเตอร์นี้จะรองรับอินเตอร์เน็ต Gigatex ของทางทรู วันนี้จะมาแนะนำวิธีทำ Forward Port...

Read more

วิธีย้าย folder ไฟล์เกมส์ใน Steam ไปเก็บไดรฟ์ D หรือไดรฟ์อื่นๆ

วันนี้จะแนะนำวิธีการย้าย Folder ไฟล์เกมส์ที่อยู่ใน Steam ไปไว้ไดรฟ์ D หรือไดรฟ์อื่นๆที่เราต้องการในระบบ Windows 10 เช่น อาจจะย้ายไปเก็นที่ไดรฟ์ที่เป็น SSD ตัวใหม่ที่พึ่งจะซื้อมา หรือย้ายจากไดรฟ์ C ไปที่ไดรฟ์ D เพราะพื้นที่ใกล้จะเต็มแล้ว เป็นต้น โดยเป็นการย้ายเกมส์ใน...

Read more

เปลี่ยนหน้าเว็บ Outlook.com / Hotmail เป็นธีมสีดำ Dark Mode

สำหรับโหมด Dark Mode ในปัจจุบันก็ถือว่ารู้จักกันมาขึ้นแล้ว และในเว็บเมล์ Outlook.com หรือ Hotmail ก็มีธีมสีดำให้ตั้งค่าได้แล้ว เพราะจะช่วยให้เราอ่านอีเมล์ได้สบายตาขึ้น ลดแสงสีฟ้าที่ไม่ดีกับสายตาผู้ใช้งานด้วย ดังนั้นวันนี้จึงจะเอาวิธีการตั้งค่ามาแนะนำให้ผู้ที่ใช้งานอีเมล์ผ่านหน้าเว็บเมล์เป็นหลัก ตั้งค่าเว็บเมล์ Outlook.com / Hotmail เป็น Dark Mode โดยมีหลายคนที่จะเปิดอีเมล์ในเว็บเป็นหลัก...

Read more
Page 1 of 7 1 2 7

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ