ตั้งค่า Virtual ip เพื่อทำ Forward port ใน FortiGate

วันนี้จะแนะนำวิธีตั้งค่า Virtual ip เป็นการตั้งค่า Forward port ใน FortiGate เพื่อจะเชื่อมต่อจาก Wan ภายนอกผ่าน Port ที่กำหนดมา Lan ภายในบริษัท ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อเข้ามาใช้งานอุปกรณ์หรือระบบภายในที่ได้มีใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะนำไปตั้งค่าดูกล้องวงจรปิด, Vpn, Nas...

Read more

วิธีเปิดดู ID Teamviwer 15 เวอร์ชั่นล่าสุด

ติดตั้งโปรแกรมรีโมท teamviewer เวอร์ชั่นล่าสุดที่ดาวน์โหลดจากเว็บ หลังติดตั้งไม่มีไอดี วันนี้จะแนะนำวิธีดู id teamviewer เพื่อให้คนอื่นรีโมทมาที่เครื่องเรา เพราะการที่จะให้ซัพพอต หรือไอทีรีโมทมาที่เครื่องคอมพิวเตอร์เรา จะต้องแจ้ง ไอดี และรหัสผ่าน ไม่เช่นนั้นจะรีโมทมาที่เครื่องเราไม่ได้ วิธีดู teamviewer id และ passsword เวอร์ชั่นล่าสุด...

Read more

ดาวน์โหลด FortiClient VPN ออฟไลน์ v6-v7

สำหรับโปรแกรม FortiClient VPN โดยหากดาวน์โหลดปกติ จะเป็นไฟล์ติดตั้งแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นซอฟแวร์สำหรับเชื่อมต่อกับ Firewall ของ Fortinet FortiGate ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อจากนอกวงแลนผ่านอินเตอร์เน็ตมาใช้งานระบบที่วงแลนของบริษัท/สำนักงาน เพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับวงแลน ที่มีข้อมูลสำคัญอยู่ภายในระบบเซิฟเวอร์ ดาวน์โหลด FortiClient VPN ติดตั้งแบบออฟไลน์ สำหรับโพสนี้จะรวมรวบไฟล์แบบ offlice ที่สามารถติดตั้งได้เร็วกว่า...

Read more

ตั้งค่าเปิดใช้ VPN Server บน NAS SYNOLOGY ให้ Client เชื่อมต่อ

สำหรับวันนี้จะมาแนะนำการตั้งค่าระบบ VPN Server ในเครื่อง nas synology เพื่อให้ client เชื่อมต่อเข้ามาใช้งานไฟล์จากข้างนอกบริษัทหรือจากนอกวงแลน ซึ่งในเครื่อง synology จะรองรับ vpn แบบ PPTP, L2TP และ Open vpn หลังจากเปิดใช้งานแล้วก็เลือกว่าจะใช้งานประเภทไหน...

Read more

วิธีตั้งค่า Forth GPO-5900W ของ TOT เป็นโหมด Bridge Mode

สำหรับโพสนี้จะแนะนำการตั้งค่าเร้าเตอร์ Forth GPO-5900W หรือ GEO-4500WS ของทาง TOT ให้สามารถใช้งาน Bridge Mode เพื่อใช้เร้าเตอร์ของเราใช้งานเป็น gateway ควบคุมอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก ซึ่งอาจจะต้องเชื่อมไป Firewall หรือ load balance ก็ตามแต่ที่ต้องการตั้งค่า วิธีการตั้งค่า...

Read more

เปลี่ยน Port 5000,5001 เริ่มต้นของ nas synology เป็นพอตอื่น

สำหรับวันนี้จะแนะนำสำหรับคนที่ใช้งาน Nas ของ Synology กำลังหาวีธีเปลี่ยน Port เริ่มต้น 5000 และ 5001 เป็นเลข Port อื่น เพื่อความปลอดภัยที่อาจจะไม่การแฮ็กสุ่มรหัสผ่านเข้าใช้ Nas ของเราก็ได้ เพราะฌอกาสที่เครื่องจะโดยไวรัสหรือโดยแฮ็กเข้าเครื่องก็มีสูง วิธีเปลี่ยน Port 5000,...

Read more

วิธีตั้งค่า forward port เน็ต AIS fiber ด้วย thddns.net ฟรี

วันนี้จะแนะนำคนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ต AIS fiber ที่กำลังจะตั้งค่า forward port จากภายนอกด้วย thddns.net ที่ทาง ais fiber ให้มาใช้ฟรี ซึ่งแพ็กเกจเน็ตบ้านของเอไอเอสส่วนมากจะไม่ได้รับ public ip จึงทำให้ไม่สามารถใช้งาน ddns ค่ายอื่นมาใช้ฟอเวิดพอตตรงๆในเร้าเตอร์ได้ การตั้งค่า forward...

Read more

วิธีตั้งค่า ddns ในเครื่อง nas synology เชื่อมจากนอกวงแลน

บทความนี้จะแนะนำการตั้งค่า DDNS คนที่กำลังใช้งาน NAS Synology เพื่อใช้สำหรับเชื่อมต่อเข้ามาใช้งานเครื่อง NAS ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จากนอกบ้าน หรือนอกบริษัท ที่ร้านกาแฟ ปั้มน้ำมัน จากที่ห้าง เป็นต้น ซึ่งเป็นเครื่องมือเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน Nas วิธีการตั้งค่า ddns ในเครื่อง nas...

Read more

วิธีอัพเกรด Firmware เครื่อง FoetiGate/ FortiWiFi เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการอัพเกรด Firmware (เฟิร์มแวร์) เครื่อง Firewall fortigate หรือ fortiwifi ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือเวอร์ชั่นที่ต้องการนะครับ ปกติแล้วเครื่องที่ต่อ ma ทุกๆปี ก็จะแสดงแจ้งเตือนเมื่อมี Firmware ใหม่อัพเดท ก็อาจจะสามารถกดอัพเกรดได้เลยแบบ online การอัพเกรด Firmware...

Read more

เปลี่ยนชื่อและรหัสผ่าน Wi-Fi บน Skyworth GN542VF เร้าเตอร์ทรู

วันนี้จะมาแนะนำการตั้งค่า WiFi เร้าเตอร์อินเตอร์เน็ตของทรู รุ่น Skyworth GN542VF โดยเป็นการเปลี่ยนชื่อ wifi (ssid) และ password ปกติแล้วการตั้งค่าครั้งแรก โดยทั่วไปจะให้ช่างที่มาติดตั้งอินเตอร์เน็ตตั้งค่าให้ ณ วันที่มาติดตั้ง แต่หากว่าเราจะเปลี่ยนเองภายหลัง หากใครยังไม่เคยตั้งค่าอุปกรณ์เหล่านี้มาก่อนก็อาจจะบอกว่ายาก การเปลี่ยนชื่อ ssid และรหัสผ่านไวไฟ...

Read more
Page 1 of 2 1 2

Follow us

ADVERTISEMENT

โพสต์แนะนำ